Quản lý mua hàng

Purchasing

Simplify

Mua hàng

  • Phần mềm mua hàng mã nguồn mở
  • Kết nối việc kinh doanh ở nhiều chi nhánh
  • Theo dõi doanh số bán hàng và tự động hóa hoạt động kinh doanh
  • Người dùng có thể tùy tỉnh và tự cấu hình hoàn toàn hệ thống
Supplier

Nhà cung cấp

Thông tin chi tiết về Nhà cung cấp hoặc người bán sản phẩm hoặc dịch vụ được quản lý trong mô-đun mua hàng ERPNext này
  • Lưu trữ và quản lý chi tiết nhà cung cấp, yêu cầu báo giá, đơn đặt hàng.
  • Nhà cung cấp hoặc đại lý có các cổng đặc thù để gửi yêu cầu và thực hiện đơn đặt hàng
  • Tài khoản thanh toán mặc định có hoa hồng cho mỗi nhà cung cấp được quản lý
  • Với vai trò là quản trị viên, bạn có thể phê duyệt hoặc từ chối hóa đơn, yêu cầu hoặc đơn đặt hàng từ nhà cung cấp
Request

Yêu cầu báo giá

Tính năng Yêu cầu báo giá (RFQ) trong mô-đun mua hàng là văn bản được gửi tới nhiều nhà cung cấp để yêu cầu báo giá cho mặt hàng, sản phẩm. Công cụ này được sử dụng trong các bộ phận như bán hàng, sản xuất và các cửa hàng
  • Tạo một yêu cầu báo giá
  • Chọn yêu cầu vật liệu (các mặt hàng cần mua)
  • Chọn dòng, công ty và chi tiết nhà cung cấp trong bảng chính
  • Thêm mẫu trả lời chuẩn, điều khoản và điều kiện
Quotation

Báo giá nhà cung cấp

Để chỉ định chi phí của sản phẩm và dịch vụ trong một thời hạn, tài liệu báo giá của nhà cung cấp được sử dụng trong mô-đun mua ERP.

  • Chọn buying > purchasing > supplier quotation
  • Tạo báo giá mặt hàng của nhà cung cấp
  • Lấy danh sách địa chỉ và liên hệ của nhà cung cấp
  • Thêm mặt hàng, số lượng, tỷ lệ mua tiêu chuẩn và thuế
Purchase

Chu kỳ đặt, mua hàng

Trong mô-đun mua hàng ERPNext, đặt hàng đóng vai trò như một hợp đồng ràng buộc với nhà cung cấp khi khách hàng mua một bộ sản phẩm theo các điều kiện nhất định. Điều này tương tự như bán hàng

 

  • Từ danh sách đơn đặt hàng, tạo mới
  • Chọn nhà cung cấp và ngày yêu cầu
  • Tùy chỉnh địa chỉ và liên hệ, tiền tệ và danh sách giá cả
  • Chọn mặt hàng và đặt số lượng, giá được tính tự động
  • Đặt thuế và phí, lưu để gửi
Buying Settings

Cài đặt mua hàng

Cài đặt mua hàng trên ERPNext là nơi bạn có thể kích hoạt hoặc điều chỉnh các giao dịch và các tính năng hợp đồng phụ theo cách tiêu chuẩn
  • Cấu hình tên nhà cung cấp
  • Nhóm nhà cung cấp mặc định và bảng giá mua
  • Tùy chọn yêu cầu đặt hàng và nhận hàng
  • Duy trì mức giá như nhau trong suốt chu kỳ mua hàng
  • Cho phép thêm mục vào giao dịch nhiều lần
Supplier

Nhóm nhà cung cấp

Cấu hình các nhà cung cấp hoặc đại lý khác nhau (nhà thầu hoặc nhà thầu phụ) theo định dạng cây bằng cách phân loại họ thành nhóm nhà cung cấp bằng ERPNext

 

  • Tạo danh sách nhóm nhà cung cấp mới
  • Quản lý danh mục nhà cung cấp và đặt nhóm nhà cung cấp chính
  • Đặt điều khoản thanh toán mặc định
  • Giám sát hệ thống phân cấp hoặc cấu trúc cây được xây dựng
Tax & Charges

Thuế và phí

Quản lý nhiều mẫu thuế và phí mua hàng để áp dụng cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng đóng vai trò là hồ sơ nội bộ trong đơn đặt hàng hoặc hóa đơn
  • Thêm mẫu thuế và phí mua hàng
  • Đặt loại thuế cho tỷ lệ
  • Bảng mẫu (cộng trừ, hàng tham chiếu, đầu tài khoản)
  • Tùy chọn mặc định để tự động áp dụng cho các giao dịch mua hàng mới
Scoreboard

Bảng điểm nhà cung cấp

Với tính năng bảng điểm nhà cung cấp mô-đun mua hàng ERPNext, hãy đánh giá hiệu suất của nhà cung cấp (theo dõi mặt hàng, giao hàng trong một khoảng thời gian) một cách chính xác
  • Tạo dữ liệu Nhà cung cấp, tiền tệ, hạn mức tín dụng, tài khoản phải trả mặc định
  • Cơ sở giai đoạn danh sách thẻ điểm nhà cung cấp (hàng tuần, hàng tháng, hàng năm)
  • Thiết lập tính điểm, vị thế nhà cung cấp, thiết lập tiêu chí
  • Sử dụng các biến số trong thẻ điểm nhà cung cấp và các công thức có thể đánh giá được